Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Đánh giá thiết kế của Samsung Galaxy S6 Edge Plus

​Được mệnh danh là chiếc điện thoại hấp dẫn nhất vào mùa đông năm nay, Samsung Galaxy S6 Edge Plus mang lại cho người dùng những tính năng hấp dẫn cùng những thiết kế mới lạ, đột phá không thể chối từ.

Nâng cấp về cấu hình, thiết kế và màn hình trong năm 2015, dong Samsung Galaxy S chưa bao giờ hẫn dẫn khiến người dùng muốn sở hữu ngay đến vậy. Bắt đầu là từ Samsung Galaxy S6 đến S6 Edge và nối tiếp công nghệ tuyệt vời mang tính đẳng cấp vượt trội này là Galaxy S6 Edge Plus.

Trong bộ 3 siêu phẩm của Samsung kể trên thì chiếc smartphone Samsung Galaxy S6 Edge Plus hấp dẫn người dùng hơn cả bởi màn hình kích thước lớn, cùng phần cứng mạnh mẽ đồng thời vẫn giữ lối thiết kế màn hình cong tràn sang 2 bên khiến người dùng phải trầm trồ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Các chuyên gia công nghệ đã nhận định siêu phẩm này có 6 điểm cộng đáng với mức tiền chiếc smartphone đẳng cấp này. Chúng ta cùng tìm hiểu lần lượt qua bài viết dưới đây


Dáng vẻ bên ngoài từ lâu đã là một tiêu chí đánh giá những chiếc smartphone, Samsung Galaxy S6 Edge Plus cũng không ngoại lệ, với thiết kế tương xứng hơn với cấu hình kết hợp với những tính năng mà sản phẩm mang lại. Sản phẩm là sự kết tinh hoàn hảo giữa sức mạnh trong phần cứng với thiết kế tinh sảo bên ngoài.

Nếu bạn bất chợt bắt gặp sản phẩm này trên các logo ở đâu đó thì chắc hẳn sẽ không thể quên được điểm nhấn của siêu phẩm này là phần viền kim loại chắc chắn có thiết kế bao bọc bao quanh máy. Viền kim loại được thu nhỏ hơn ở 2 bên cạnh màn hình cùng các góc đều được chế tác bằng những đường cắt kim cương chuẩn xác. Viền kim loại tạo cho cảm giác sản phẩm thêm cứng cáp nhưng cũng không kém phần tinh tế hơn. 


​Thiết kế màn hình cạnh cong tràn sang 2 bên rất bắt mắt của S6 Edge Plus được hoàn thiện hơn khi có sự hỗ trợ của khung kim loại chắc chắn.
Ngoài ra, những chi tiết nhỏ như các phím bám, cổng kết nối USB đuôi máy hay loa ngoài đều được hoàn thiện với độ chính xác cao. Bên cạnh đó, từng phím bấm đều được thiết kế để phù hợp với người dùng và những phím bấm này đều được mài giữa tỉ mỉ mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất có thể cho người dùng.

Từng phím bấm được cắt với độ hoàn thiện cao, những góc cạnh sắc đều được mài kim cương tạo vẻ tinh sảo cũng như trải nghiệm sử dụng tốt hơn cho thiết bị.
Tiếp nối sau phần khung kim loại chính là hai mặt kính được áp dụng giải pháp CMF đẹp mắt. Việc trang bị hai mặt kính với giải pháp CMF không những giúp cho Galaxy S6 Edge Plus sang trọng hơn mà màu sắc thông qua giải pháp CMF còn được biến thiên giúp cho sản phẩm như có khả năng thay đổi màu tuỳ thuộc vào từng điều kiện ánh sáng


​Mặt lưng với giải pháp CMF giúp sản phẩm toả sáng và thay đổi màu sắc tuỳ thuộc vào từng môi trường khác nhau.
Và có lẽ điểm nhấn đặc biệt nhất trong thiết kế chính là phần màn hình Edge Screen, tính năng mà chưa nhiều sản phẩm trên thị trường sở hữu. Thiết kế màn hình tràn 2 cạnh mang lại cho Samsung Galaxy S6 Edge Plus dáng vẻ độc đáo, lạ mắt nhưng quá trình sử dụng lại vô cùng thoải mái khi hai cạnh màn hình ôm sát tay người dùng và mang trong mình những tính năng mà chỉ sản phẩm này sở hữu.
Cụ thể hơn đó chính là hệ thống ứng dụng Edge Screen riêng bao gồm Information Stream - tính năng giúp phần màn hình cong cạnh máy trở thành trung tâm thông báo nhanh cho người dùng. Information Stream có thể được kích hoạt khi máy đang tắt, giúp người dùng theo dõi thông báo cũng như tin tức nhanh nhất trên thiết bị mà không cần bật máy lên.


​Tiếp theo đó là Night Clock, tính năng biến Edge Screen trở thành đồng hồ ban đêm đẹp mắt. Toàn bộ phần màn hình sẽ tối đi chỉ duy nhất phần màn hình cong hiển thị đồng hồ bật sáng giúp người dùng theo dõi thời gian vào ban đêm khi đèn đã tắt. Tính năng Night Clock có thể được hẹn giờ để tự động vận hành nên người dùng không cần lo lắng quá nhiều về việc cài đặt lại Night Clock mỗi ngày.
Đặc biệt nhất trong số những tính năng trên Edge Screen phải nhắc tới People Edge, tuỳ chỉnh biến phần màn hình cong trở thành thanh truy cập nhanh tới những số điện thoại được cài đặt trước. Bạn có thể đưa số điện thoại của người thân, bạn bè vào People Edge để truy cập nhanh hơn, theo dõi thuận tiện hơn. Phân định danh sách theo màu cũng giúp cho người dùng theo dõi được ai đang gọi thông qua màu sắc Edge Screen khi úp máy. 

Related Posts

Đánh giá thiết kế của Samsung Galaxy S6 Edge Plus
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Like the post above? Please subscribe to the latest posts directly via email.