Thứ Hai, 7 tháng 12, 2015

Đánh giá iPad Pro : màn hình lớn, cấu hình mạnh mẽ - phần 1

Sở hữu màn hình kích thước 12,9 inch, có 4 loa stereo, trải nghiệm những giải trí trên iPad Pro hoàn toàn vượt trội so với bất kỳ một mẫu tablet nào hiện đang có mặt tại thị trường. 

Hiện nay trên thị trường tablet màn hình cỡ lớn, cấu hình mạnh mẽ với giá thành đắt nhất của Apple. Tại thị trường Việt máy được bán với mức giá 19 triệu đồng dành riêng cho bản 32 GB Wifi và gần 27 triệu đồng dành riêng cho bản 128 GB Wifi Cellular, đây là bản xách tay. 


Với câu hỏi mà nhiều người đặt ra đó là, với cũng số tiền đó, người dùng có thể mua được một chiếc laptop đẳng cấp, vậy tại sao phải sử dụng đến iPad Pro. Thực tế cho thấy, nếu không có phần bàn phím smart keyword và bút Apple Pencil đi kèm thì đây không thể gọi là thay thế cho Laptop được. Nó đơn thuần là một thiết bị giải trí đa phương tiện mang lại những trải nghiêm khác biệt so với phần lớn tablet hiện nay. 

Sản phẩm đơn thuần là một thiết bị giải trí đa phương tiện với những trải nghiệm khác biệt hơn so với phần lớn tablet hiện nay. Vì vậy người dùng cần cân nhắc kỹ với mục đích của mình trước khi quyết định có nên mua sản phẩm này hay không?


Khi trải nghiệm máy tính bảng iPad pro người ta vẫn nhận ra những đường nét quen thuộc mà sản phẩm iPad Air hay iPad mini mang lại. Máy có sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với màn hình lớn hơn nhiều so với các bản iPad con lại nhưng Apple lại khá tiết kiệm nguyên liệu cho các chi tiết khác. Chẳng hạn với phím tắt mở màn hình hay tăng giảm âm lượng hay nút Home đều giữ nguyên kích thước so với các dòng iPad nhỏ hơn.

Có thể Apple vẫn muốn lưu giữ đồng bộ cho sản phẩm của mình. Tuy vậy nhưng máy vẫn tỏ ra quá nhỏ bé khi so với kích thước tổng thể của máy, thậm chí người dùng đôi khi vẫn mất chút thời gian để “quan sát” xem vị trí các phím trong quá trình sử dụng.

Với điểm khó chịu trên các thiết bị của máy là vị trí đặt 4 loa stereo. Nếu không sử dụng bàn phím ngoài thì khi trải nghiệm máy vẫn xem video hay chơi game, người dùng có thể che mất một phần loa ngoài của máy.


Khi bạn sử dụng một chiếc máy siêu lớn đồng nghĩa với việc bạn phải làm quen với cách cầm nắm, lướt web, giải trí trên chính sản phẩm này. iPad Pro Wi-Fi 32GB, việc cầm và sử dụng lâu sản phẩm này bằng một tay là khá bất khả thi. Chỉ với khoảng 2 phút, cảm giác này mỏi tay sẽ xuất hiện.

Việc gõ bàn phím ảo, lật mở các phím trang hay cách chơi game quen thuộc trên iPad Pro đều khác với cách bạn vẫn quen dùng tablet. iPad pro sử dụng màn hình lớn, cho khả năng hiển thị xuất sắc, việc lướt web, chơi game trên thiết bị cũng khiến người dùng cảm thấy khá thú vị, đăc biệt với hệ thống 4 loa stereo của sản phẩm mang lại cho người dùng một trải nghiệm lớn, khả năng tạo hiệu ứng âm thanh cũng rất ấn tượng. Khi bạn mở một bộ phim độ phân giải cao, người dùng có cảm giác không thua kém gì nhiều so với xem phim chiếu rạp. 


Không thể thiếu những laptop có màn hình sắc nét, âm lượng lớn, tuy nhiên để trải nghiệm xem video không thể sánh được với iPad Pro, bởi vì người dùng có xem một cách trực quan hơn với góc nhìn tối ưu hơn. Cùng đó là cách đặt vị trí loa của iPad Pro cũng khiến âm thanh đến tai người dùng một cách sống động hơn.

Related Posts

Đánh giá iPad Pro : màn hình lớn, cấu hình mạnh mẽ - phần 1
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Like the post above? Please subscribe to the latest posts directly via email.